Home Blog

The 30-Second Trick for Homework Help Websites

0

What to Expect From Homework Help Websites?

Attempting to sell jewelry on the internet is a numbers game. Dress-up Game Groups Even the more specialized websites, however, offer a larger number of capabilities. Purchasing a proven website is definitely an exceptional means to receive a head start for the new web-company and spare you plenty of energy and time.

The thorough personality tests along with other extras can be a excellent help when you’re on the lookout for “the main one,” site  therefore think about the advantages and pitfalls attentively. The procedure and idea of accomplishing assignments comprises a collection of concepts. If you know that you need help and you also have any concerns which you’re functioning out of period, then you need ton’t feel frustrated.

What About Homework Help Websites?

Are you going to promote internet apps or in the occasion that you create a material website and market advertising. Web traffic trust the search engines to complete the job in their opinion. Sites such as eBay Motors have come to become extremely more popular with people seeking to obtain an affordable secondhand motor automobile.

You can find various essential questions to ask when selecting web designer for your small business website. There really are two or three sites that provide their support at no cost, but many others who just provide part of their http://www.wp.jda.emadariss.net/one-of-the-most-exceptionally-overlooked-treatments-for-choose-essays-internet/ website or an trial free of price tag. One of the utter most popular tutoring web sites today is called TutorVista.

Link construction is one of the absolute most crucial elements of internet marketing and internet search engine optimisation. You’ll find many free translation tools on the internet like Google Translate or even SDL no cost Translation. If a survey site necessitates that you just pay all types of fee to earn income, maintain your charge card in your wallet and look for legitimate poll sites that are totally free to combine.

Financial accounting is among the most troublesome issues to study. Science education naturally participates pupils as so on since it entails hands on activities and respective instructional plans. As students of bookkeeping, it truly is very usual that you fall upon some formulas and topics you may perhaps not completely comprehend.

An individual math tutor may possibly not be offered by a moment that Check Out Your URL you’re familiar with. He is expected to solve linear equations and be in a position to chart them. If you’re a fund pupil and desire someone to aid you together along with your economics, accounting or finance homework afterward you’ve got to post on our site.

Students, irrespective of their subject, academic institution must accomplish quite a couple English duties. They can take help and tutoring from a number of websites. Just because they would like to disagree, then it’s probably correct.

As a way to reveal the improvement of the pupils, many web sites offer report cards to the parents. Any individual or firm giving golfing hints on the web needs to be accessible. In the event you are a chiropractor for example me afterward you’re mindful that chiropractic internet-marketing could possibly be a true challenge.

Children play a major role. Self-assured in proven tutoring plans, it is going to be presumed that you will end up quite pleased and excited to cover following services, as your kid is already showing indicators of improvement. They are able to get a great deal of positive aspects from your access to such high-end services offered from the pros in the field.

Mẹo chạy Email Marketing hiệu quả

0
Digital_Marketing
Digital_Marketing

Trong thời gian làm việc tại OnAds, tôi được giao triển khai chương trình chăm sóc khách hàng qua email. Sau hơn một năm thực hiện, xin phép chia sẻ vài kinh nghiệm thực tế, rất mong cộng đồng đóng góp thêm ý kiến để các marketers có nhiều thông tin cho chiến dịch marketing của mình.

Những sai lần phổ biến khi triển khai email marketing:

Thông tin vô giá trị

Đây là điều ai cũng biết nhưng chẳng mấy ai rút kinh nghiệm. Nguyên nhân lớn nhất khiến email marketing bị đánh đồng với spam là nội dung không hề mang lại tí tẹo lợi ích nào cho khách hàng. Không bao giờ có chuyện 100% database khách hàng đều có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu. Và chắc chắn là những khách hàng đó cũng nhận được rất nhiều email của các công ty khác mỗi ngày. Vậy lý do gì để họ đọc và nhớ email của bạn? Please, trong chốc lát, hãy đừng nghĩ đến chuyện “xeo xiếc” (sale) gì cả, hãy gửi một nội dung thật sự có giá trị cho khách hàng!

Nội dung không rõ ràng

Cái gì dễ hiểu hơn? Một tấm hình Mai Phương Thuý hay một bức tranh trừu tượng? Khách hàng không có nhiều thời gian cho việc đọc email, nhất là khi đang ở thế “bị sale”. Vậy nên chắc chắn một email với tiêu đề chung chung, câu chữ dài thườn thượt, văn phong lủng củng, thiết kế rắc rối,… sẽ bị quăng ngay vào thùng rác.

Sale lộ liễu

Cho đến thời điểm này, tôi tin rằng bất kỳ ai dùng email đều biết tỏng, dù có gọi là newsletter hay ezine thì đều nhằm để sale. Khi mà khách hàng đã đi guốc lộp cộp trong bụng bạn thì đừng dại mà “dụ dỗ” họ một cách thô thiển. Từ từ, tà tà tiến tới, cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng và nhất là đừng ra lệnh kiểu “mua ngay”, “đăng ký ngay”, “tham gia ngay”,… khi chưa qua giai đoạn “làm quen”.

Quản lý database kém

Trái tim của mọi chiến dịch email marketing là database khách hàng. Bạn cần phải liên tục cập nhật, sàng lọc, ghi nhận phản hồi. Tôi đã từng bị sai lầm như thế này: một khách hàng yêu cầu huỷ dịch vụ nhưng do tôi không cập nhật database nên vẫn nhận được email. Khách hàng này gửi email phàn nàn và cc cho tất cả bạn bè của mình. Thật không may, rất nhiều người trong số đó cũng trong database của chúng tôi! Vậy là trong chớp mắt, mấy chục khách hàng đã bỏ đi!

Mất gì khi chiến dịch email marketing không hiệu quả:

Lại đổ chi phí vào các kênh marketing truyền thống

Vỏ bọc “tiếp cận nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi và tiết kiệm chi phí” của email marketing quá hào nhoáng khiến người ta đặt quá nhiều kỳ vọng. Và khi không thấy hiệu quả như mong muốn, họ nhìn email marketing với “con mắt hình viên đạn”. Và rồi thay vì tiết kiệm, họ dồn hết ngân sách marketing cho những kênh truyền thống.

Án treo vô thời gian của khách hàng

Từ khi tìm hiểu và tự tay thực hiện email marketing, tôi rất thích nút “Report Spam” hay “Spam” của Gmail và Yahoo Mail. Chức năng này ví như cái búa quan toà sử dụng khi tuyên án. Khi bản án “spam” được khách hàng đưa ra, rất khó để xoá, cho dù chính khách hàng đã hạ cố vào thùng rác móc bạn ra!

Quá mù ra mưa

Khi triển khai chương trình của mình, tôi nhận ra người Việt Nam mình tương đối dễ chấp nhận email lạ (mặt trái là không hề đọc email đó với sự nghiêm túc và cẩn thận). Đặc điểm này có thể giúp marketer tiếp cận dễ dàng hơn, nhưng không có nghĩa là khách hàng sẽ đón nhận “thượng vàng hạ cám”. Nếu không trân trọng cơ hội thì chắc chắn sẽ “mất cả chì lẫn chài”.

Uy tín sụp đổ

Ai cũng biết email lan truyền rất nhanh. Đó là thế mạnh, nhưng cũng là quyền lực của khách hàng mà marketer phải lưu ý. Như sai lầm mà tôi đã phạm phải ở trên, chỉ trong ít phút, mấy chục khách hàng đã biết tôi không tôn trọng yêu cầu huỷ dịch vụ của họ. Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong số khách hàng đó quen biết với một blogger đình đám cỡ như Tắc kè, ANDRE hay Bố Cu Hưng?

Nguồn Big Center

Lucy Maud Montgomery là ai?

0

Được Google thiết kế riêng 1 Doogle cho ngày sinh của Lucy Maud Montgomery, bà là một nhà văn người Canada nổi tiếng. Hãy cùng OnAds tìm hiểu xem Lucy Maud Montgomery là ai mà được Google Ưu ái cho bà một Doogle cho ngày sinh của bà vậy?

lucy-maud-montgomery1

unnamed

unnamed (2)

lucy-maud-montgomerys-141st-birthday-6360410059964416-hp2x

Lucy Maud Montgomery nhà văn lớn

Lucy Maud Montgomery chào đời tại Clifton (hiện giờ là vùng New London), thuộc đảo Hoàng tử Edward, Canada vào ngày 30 tháng 11 năm 1874. Năm 1908, bà xuất bản cuốn đầu tiên của series kinh điển về cô bé Anne Tóc đỏ và thu được thành công vang dội. Đến nay, cuốn sách đã được xuất bản bằng hơn 30 ngôn ngữ, bán được tới hơn 50 triệu bản, đưa Montgomery thành một trong những nhà văn bestseller của mọi thời đại.

Lucy Maud Montgomery (30 tháng 11 năm 1874 – 24 tháng 4 năm 1942), được biết đến rộng rãi dưới tên L.M. Montgomery. Bà là nhà văn người Canada nổi tiếng với sê-ri truyện viết về cô bé Anne tóc đỏ (hai trong số đó đã được dịch ra tiếng Việt). Bà tiếp tục viết 20 cuốn tiểu thuyết cùng với khoảng 500 truyện ngắn và thơ.

Cuốn Anne tóc đỏ dưới mái nhà Bạch Dương
Cuốn Anne tóc đỏ dưới mái nhà Bạch Dương của nhà văn Lucy Maud Montgomery

Thời trẻ của Lucy Maud Montgomery

Lucy Maud Montgomery sinh ngày 30/1/1874 tại Cliffon (nay là New England), thuộc đảo Hoàng Tử Edward, Canada. Mẹ của bà là Clara Woolner Macneill Montgomery mất vì bênh lao khi bà mới 21 tháng tuổi. Bố của bà, Hugh Montgomery, gửi bà cho ông bà ngoại chăm sóc. Mặc dù sống với ông bà nhưng tuổi thơ của bà khá đơn độc, vì vậy bà thường tạo ra một thế giới tưởng tượng xung quanh để vơi đi nỗi cô đơn, và từ đó trí tưởng tượng phong phú của bà được phát triển. Tháng 11 năm 1890, Lucy Maud Montgomery viết bài đầu tiên cho một tờ báo địa phương ở Charlottetown là Daily Patriot. Năm 1983, bà được nhận vào trường đại học Prince of Wales ở Charlottetown. Năm 1895 và 1896, bà theo học khoa văn tại trường đại học Dalhousie ở Halifax, Nova Scotia.

Sự nghiệp và gia Lucy Maud Montgomery

Sau khi rời trường Dalhousie, bà đã từng có thời gian làm giáo viên dù không thực sự thích nghề dạy học. Từ năm 1897, bà bắt đầu sáng tác truyện ngắn cho nhiều tờ báo và tạp chí. Bà viết khá nhiều và cho đến năm 1907, bà đã có trên 100 truyện ngắn được đăng. Năm 1908, bà cho xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên là “Anne of Green Gables” (“Anne tóc đỏ dưới mái nhà xanh”). Ba năm sau, bà lấy Ewan Macdonald (1870–1943) và chuyển về Ontario.

Bìa của cuốn Anne of Green Gables
Bìa của cuốn Anne of Green Gables

Các tiểu thuyết của Lucy Maud Montgomery

  • Anne of Green Gables (1908) – Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh
  • Anne of Avonlea (1909) – Anne tóc đỏ làng Avonlea (phần tiếp theo của Anne of Green Gables)
  • Kilmeny of the Orchard (1910)
  • The Story Girl (1911)
  • The Golden Road (1913) (phần tiếp theo của The Story Girl)
  • Anne of the Island (1915) (phần tiếp theo của Anne of Avonlea)- Anne tóc đỏ ở đảo Hoàng Tử Edward
  • Anne’s House of Dreams (1917) (phần tiếp theo của Anne of Windy Poplars)
  • Rainbow Valley (1919) (phần tiếp theo của Anne of Ingleside)
  • Rilla of Ingleside (1921) (phần tiếp theo của Rainbow Valley)
  • Emily of New Moon (1923)- Emily ở trang trại Trăng Non
  • Emily Climbs (1925) (phần tiếp theo của Emily of New Moon)
  • The Blue Castle (1926)
  • Emily’s Quest (1927) (phần tiếp theo của Emily Climbs)
  • Magic for Marigold (1929)
  • A Tangled Web (1931)
  • Pat of Silver Bush (1933)
  • Mistress Pat (1935) (phần tiếp theo của Pat of Silver Bush)
  • Anne of Windy Poplars (1936) (phần tiếp theo của Anne of the Island)-Anne tóc đỏ dưới mái nhà Bạch Dương
  • Jane of Lantern Hill (1937)
  • Anne of Ingleside (1939) (phần tiếp theo của Anne’s House of Dreams)
  • The Blythes Are Quoted, edited by Benjamin Lefebvre (2009) (phần tiếp theo của Rilla of Ingleside)
Hình chân dung của Lucy Maud Montgomery và chữ ký của bà
Hình chân dung của Lucy Maud Montgomery và chữ ký của bà

Tóm tắt truyện Anne tóc đỏ làng Avonlea

Anne tóc đỏ làng Avonlea là tiếp nối của series tiểu thuyết về cô bé Anne Shirley nổi tiếng khi bước sang tuổi 16.

Những ai đã từng yêu quý “Anne tóc đỏ dưới Chái Nhà Xanh” (Anne of Green Gables) hẳn sẽ không thể bỏ qua cuốn sách thứ hai “Anne tóc đỏ làng Avonlea” (Anne of Avonlea) nằm trong series tiểu thuyết về cô bé Anne Shirley nổi tiếng của nữ tác giả Lucy Maud Montgomery.

Mới ngày nào cô bé Anne mặt tàn nhang và dễ kích động vừa mới đặt chân lên đảo Hoàng Tử Edward đã gây bao xôn xao, xáo trộn. Vậy mà giờ đây Anne đã vụt lớn thành một thiếu nữ mười sáu tuổi tươi tắn và xinh đẹp. Tuổi mười sáu đặt lên vai cô nhiều trọng trách: một cô giáo làng với tham vọng gieo những ước vọng đẹp đẽ trong tâm hồn trẻ thơ, một sáng lập viên Hội Cải tạo với mong muốn biến Avonlea thành một ngôi làng xanh sạch đẹp hơn, và một người bảo hộ bất đắc dĩ của hai đứa bé sinh đôi mồ côi rất đáng yêu nhưng cũng gây lắm chuyện đau đầu. Nhưng tuổi mười sáu vẫn không làm mất đi trong Anne tính lãng mạn vô phương cứu chữa cũng như chẳng khiến Anne thôi vướng vào vô số sự cố dở khóc dở cười chẳng khác gì những học trò nhỏ tinh nghịch và hăng hái của cô.

Mười một, mười sáu rồi mười tám, Anne từng bước trưởng thành nhưng vẫn không thôi là Anne thánh thiện, lạc quan và căng tràn sức sống – nguồn cảm hứng tinh khôi quyến rũ biết bao thế hệ bạn đọc đủ mọi lứa tuổi trên khắp thế giới.

Tác giả: Lucy Maud Montgomery chào đời tại Clifton (hiện giờ là vùng New London), thuộc đảo Hoàng tử Edward, Canada vào ngày 30 tháng 11 năm 1874. Năm 1908, bà xuất bản cuốn đầu tiên của series kinh điển về cô bé Anne Tóc đỏ và thu được thành công vang dội. Đến nay, cuốn sách đã được xuất bản bằng hơn 30 ngôn ngữ, bán được tới hơn 50 triệu bản, đưa Montgomery thành một trong những nhà văn bestseller của mọi thời đại.

Hướng dẫn xây dựng Landing page hiệu quả

0
landing page design

Một trang Landing page hiệu quả có thể đóng góp 1 phần không nhỏ vào sự thành công của 1 công ty. Nó là một trong những chiến dịch Marketing Online. Hãy cùng OnAds tìm hiểu cách viết 1 Landing page(trang đích) hiệu quả. Làm cách nào để Landing page hoạt động hiệu quả? Và tại sao phải dùng Landing page?

1. Landing page là gì?

Đầu tiên bạn phải hiểu Landing Page là gì? Landing page là một trang trên website có chức năng dẫn người xem đến một hành động nhất định. Thường thấy nhất là landing page thường dẫn những người trong danh sách đăng ký nhận email tới những trang có nội dung là những ưu đãi đặc biệt như tặng hàng miễn phí, tải phần mềm/ebook miễn phí,….

Landing page
Landing page

Landing page hoạt động bằng phương thức loại trừ. Landing page loại bỏ những đối tượng không cần thiết (như đường dẫn điều hướng, thanh công cụ, footer,…) và tập trung hoàn toàn vào hành động đã có chủ ý trước.

Tôi sử dụng landing page cho những quyển sách của mình, thư đăng ký nhận bản tin định kỳ, công việc tư vấn và mọi sản phẩm, dịch vụ của tôi.

Nhập email để có cơ hội sở hữu món quà trị giá lên tới $250
Nhập email để có cơ hội sở hữu món quà trị giá lên tới $250

Cụ thể. Nhanh chóng xác định đối tượng nào là người xem (và đối tượng nào không phải). Liệt kê ra những ưu đãi cụ thể khi đăng ký cũng như nội dung nào sẽ được gửi tới những người đã đăng ký. Đưa ra ví dụ cụ thể để tô đậm những lợi ích mà những người đã đăng ký đã nhận được.

Kể chuyện. Những câu chuyện thì hấp dẫn và đáng nhớ hơn những sự kiện và các con số. Tại sao bạn có được danh sách e-mail? Tại sao bạn lại đưa ra những ưu đãi này? Sử dụng ba dạng câu chuyện sau: David và Goliath (bạn giúp những người yếu thế như thế nào), kẻ nghèo trở nên giàu có (bạn chỉ người khác cách kiếm tiền như thế nào) và vượt qua khó khăn (bạn giúp khách hàng vượt qua khó khăn gì).

Phục vụ khách hàng. Luân phiên tập trung từ bạn, sản phẩm cho tới khách hàng. Sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng hiểu và sử dụng, viết theo cách mà khách hàng thấy có lợi với họ.

Trung thực. Bạn đang cố gắng thu hút khách hàng đăng ký e-mail không có nghĩa là bạn phải làm một nhà marketing không đứng đắn. Sử dụng giọng điệu của chính mình. Kể những câu chuyện trực tiếp. Sử dụng những kết quả có thực, hình ảnh thực, và những chứng nhận có thực. Chỉ hứa khi bạn có thể thực hiện lời hứa đó.

Nhanh chóng và rõ ràng. Nhanh chóng đi vào trọng tâm và sử dụng tiêu đề nói đúng ý chính, phòng trường hợp người xem chỉ đọc lướt qua. Đừng sử dụng những từ ngữ ấn tượng quá rộng hay những thuật ngữ chuyên môn. Chỉ dùng từ ngữ bán hàng đơn giản.

Loại trừ. Trang đích không nên có cùng header và footer với phần còn lại của website. Loại bỏ chúng. Loại bỏ những đường truyền dẫn tới những thứ không liên quan với nội dung đăng ký. Thứ duy nhất bạn không nên bỏ là khoảng trắng (giữa các từ). Chỉ dùng một cột duy nhất để thiết kế.

Nhất quán. Nếu bạn sử dụng landing page là trang đến của các quảng cáo trả tiền, phải đảm bảo rằng nội dung quảng cáo trùng khớp với nội dung trong tiêu đề. Sử dụng cùng màu sắc, hình ảnh trong landing page như trong quảng cáo để người xem thấy được sự kết nối.

Truyền thông. Nếu không ai nhìn thấy landing page thì landing page sẽ chẳng còn giá trị gì. Dẫn người xem đến landing page bằng cách tô đậm chúng trong bản tin định kỳ, và trên phương tiện xã hội (cập nhật trong trang cá nhân của bạn), trong chữ ký e-mail, trong khu vực thảo luận website, tin tức tổng hợp (đừng gửi thư rác!), trong hàng đầu tiên hoặc cuối cùng của nội dung khách hàng đăng (giữ cho landing page chỉ gồm những nội dung này) và thậm chí sử dụng quảng cáo có trả tiền nếu đó là cách cuối cùng.

3. Những thành phần chính của landing page

Tiêu đề. Lợi ích cụ thể lớn nhất là người xem sẽ nhận nếu họ thực hiện hành động? Đưa ra câu hỏi nếu có thể áp dụng được, sau đó trả lời câu hỏi trong nội dung bên dưới.

Bạn muốn sở hữu cặp kính miễn phí?
Bạn muốn sở hữu cặp kính miễn phí?

Nội dung. Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản, trung thực, giữ cho nội dung tập trung vào người đọc.

Bằng chứng. Đưa ra những lời nhận xét của những người đã nhận những ưu đãi từ việc đăng ký e-mail. Những chứng nhận, đánh giá, những tình huống nhỏ, những câu chuyện và số liệu, và thậm chí là đăng lên Twitter.

Hình ảnh. Hình ảnh, đồ thị, hình chụp sản phẩm nào hấp dẫn hay giải thích được nhiều nhất? Đừng sử dụng những hình ảnh xấu xí.

Hành động. Sử dụng mẫu đăng ký nổi bật gây ấn tượng với người xem. Đảm bảo rằng mẫu đăng ký sử dụng ít trường (field) nhất có thể. Cần có địa chỉ email, tên thì không bắt buộc.

4. Đặt câu hỏi cân nhắc khi tạo landing page

Ai là người bạn muốn? Hiểu chính xác đối tượng mà bạn muốn trở thành người xem của trang. Họ là ai? Họ như thế nào? Họ quan tâm điều gì? Đâu là vấn đề của họ?

Họ nên làm gì? Đăng ký nhận email, đúng không? Tập trung vào trang để làm được điều này.

Điều gì là cần thiết? Loại bỏ bất kỳ nội dung nào không liên quan trực tiếp đến việc khách hàng mục tiêu thực hiện hành động.

Có những ưu đãi nào? Tặng người xem những ưu đãi ngắn ngủi hay e-book không hấp dẫn thì chưa đủ. Tập trung vào những nội dung sẽ giữ chân họ.… Giải pháp nhanh chóng cho vấn đề của họ là gì? Điều gì bạn biết mà khách hàng không biết nhưng nên biết?

Và đây là 1 trang Landing Page chuẩn

Perfect Landing page
Perfect Landing page

Bài viết: Hướng dẫn xây dựng Landing page hiệu quả

Landing Page hiệu quả – Bí quyết vượt mặt đối thủ

0
Landing Page
Landing Page

Landing page là trang giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên Internet. Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm.

Ích lợi Landing page đem lại

  • Giúp truyền tải thông điệp tới những đối tượng riêng biệt
  • Có sức thuyết phục cao
  • Tập trung sự chú ý vào nội dung chào hàng
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Trong ngắn hạn,không có cách nào khôn ngoan hơn là việc sử dụng landing page để làm một kênh bán hàng online. Chỉ có điều thiết kế chúng cần có thời gian, phụ thuộc vào bao lâu để xây dựng và thử nghiệm những ý tưởng. Từ các yếu tố thiết kế đến phần chào hàng và phương thức tiếp cận với khách hàng, bạn cần phải nghiên cứu nhiều hơn nữa.

Dĩ nhiên đối thủ của bạn cũng biết điều này. Hãy tìm hiểu những cách họ làm mà bạn có thể áp dụng để tìm  ra những cách tối ưu hơn hoặc mới hơn để xây dựng Landing page có hiệu quả cao nhất. Đây là một số gợi ý cho bạn:

1.    Tính tiện dụng

Để có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi,người dùng phải tương tác với Trang của bạn. Nếu họ gặp khó khăn bởi những rào cản nhỏ nhất khi mua hàng,hay khi hoàn thành bất cứ hành động nào bạn muốn hướng họ làm,họ sẽ hủy bỏ chúng hoàn toàn.

Có 4 vấn đề thường mà chúng ta cần lưu ý

a.    Tiêu đề không hấp dẫn

Bob Bly, một copywriter có tên tuổi,tuyên bố rằng tiêu đề thể hiện 4 chức năng khác nhau:

  • Thu hút sự chú ý của người đọc
  • Định rõ đối tượng của trang
  • Truyền tải đầy đủ thông điệp
  • Lôi kéo người đọc để đọc phần còn lại của trang

Cho nên nếu thực hiện không tốt, tiêu đề gián tiêp ngăn cản người dùng truy cập trang của bạn chứ chưa nói đến việc có thể thực hiện một hành động (mà bạn muốn họ làm).

Ví dụ : Tiêu đề “Start Selling Today” ( bắt đầu bán hàng từ hôm nay), trực tiếp thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu (bussiness – doanh nghiệp) và gợi tò mò để tiếp tục đọc phần còn lại

Start Selling Today
Start Selling Today

Khi phân tích tiêu đề của đối thủ, hãy chú ý đến :

  • Độ dài của tiêu đề
  • Cách xác định đối tượng
  • Nội dung được đưa ra rõ ràng tới mức nào?

b.    Thiếu bằng chứng cho thương hiệu đáng tin cậy

Sự tin tưởng là yếu tố quyết định. Năm 2012,hai giáo sư Ujwala Dange từ Cao đẳng kĩ thuật Priyadarshini và Vinay Kimar từ Học viện quản lý S.B.Patil đã phát triển mô hình hành vi người tiêu dùng trên Internet :

Mô hình hành vi người tiêu dùng trên Internet
Mô hình hành vi người tiêu dùng trên Internet

Trong nghiên cứu, họ chỉ ra mối lo ngại về sự đảm bảo là yếu tố chính ngăn cản người mua thực hiện giao dịch. Vì vậy việc đặt “ký hiệu tin cậy” tại Landing page,đặc biệt là bám sát vào Call to Action (kêu gọi hành động) sẽ giảm thiểu mối lo ngại này.

Tuy nhiên,ký hiệu này chỉ có tác dụng khi người tiêu dùng nhận ra nó. Một cách để tìm kiếm những ký hiệu mà người dùng có thể biết là kiểm tra những dấu hiệu về sự bảo đảm và độ tin cậy đã được chứng nhận tại Landing page của đối thủ.

c.    Thiếu lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA)

CTA là một phần của Landing page,chắc chắn bạn không muốn người dùng phải lang thang trên trang mà chẳng thực hiện hành động gì.

Năm 2013,một khóa học Online Marketing Coach cho thấy 70% website B2B thiếu CTA. CTA giúp người dùng nhận ra những gì bạn muốn họ làm trên trang : mua hàng, đăng ký, dùng thử, xem video,…

Mua Ngay
Mua Ngay

Khi nghiên cứu CTA của đối thủ, chú ý những điểm sau:

  • Định dạng CTA : bình thường (xem video) hay yêu cầu (xem video NGAY)
  • Số lần hiển thị của CTA trên trang
  • CTA có dễ nhận thấy không?
  • Đối thủ sử dụng hiệu ứng gì để thu hút? (mũi tên, ảnh động,…)

 

d.    Chào hàng kém thu hút

Chào hàng là những gì bạn muốn đem đến người dùng bằng cách đánh đổi một hành động nào đó. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ ưu đãi cho người mua đầu tiên,phiếu giảm giá, dùng thử miễn phí, ebook, các số liệu báo cáo,…,bất cứ thứ gì có thể thu hút được người dùng.

Chào hàng kém thu hút
Chào hàng kém thu hút

Tuy nhiên,nếu chào hàng không đủ lôi cuốn, người dùng sẽ bỏ qua và không thực hiện hành động nào. 2 điều sau đây bạn nên nghiên cứu từ đối thủ:

  • Họ chào hàng những gì cho việc hoàn thành hành động?
  • Cách truyền tải chào hàng?

 

2.    Thứ hạng Landing page

Tính tiện dụng luôn là chìa khóa cho sự chuyển đổi,nhưng việc tìm kiếm,đẩy mạnh lượng truy cập cho Landing page cũng quan trong nhu vậy. Dưới đây là cách tối ưu Landing page với một chút nghiên cứu về từ khóa cạnh tranh

a.    Từ khóa

Một trong những chức năng chủ yếu của Landing page là đem lại lượng truy cập. Để đạt được điều đó,bạn cần tối ưu những từ khóa riêng biệt. Hãy nghiên cứu chiến lược của đối thủ để lựa chọn ra bộ từ khóa tốt nhất.

Từ khóa
Từ khóa

Những thông tin cần chú ý trong bản báo cáo

  • Từ khóa hữu cơ: Cho biết chiến lược từ khóa và khách hàng mục tiêu của đối thủ
  • Từ khóa PPC (Pay-per-click): Tương tự như vậy,nếu người tiêu dùng truy cập website thông qua Adwords,bạn sẽ tìm thấy những từ khóa mà đối thủ sử dụng.
  • Độ phủ của từ khóa : Cho biết mức độ phổ biến của từ khóa
  • Thứ hạng từ khóa : Xếp hạng trang của đối thủ với những từ khóa đặc thù
  • CPC: Trước khi bạn đặt giá thầu cho từ khóa, hãy tìm hiểu giá thành của nó.

b.    Tối ưu On-Page

Biết rõ về những từ khóa được sử dụng mới chỉ là một phần của vấn đề. Tối ưu trang còn giúp cải thiện thứ hạng của nó trên trang kết quả của máy tìm kiếm.

Seo Quake
Seo Quake

Bạn nên phân tích cách thức đối thủ tối ưu trang của họ, và tìm hiểu những vấn đề chính sau:

  • Tiêu đề có chứa từ khóa không?
  • Có bao nhiêu từ khóa dài (có 3 từ trở lên) trong bài viết
  • Từ khóa nào có trong thẻ Meta của trang
  • Cách họ tối ưu trang

 

3.    Tăng tiến độ

Xây dựng Landing page sẽ tốn một khoảng thời gian. Bạn còn cần phải thử nghiệm những ý tưởng khác nhau để mang lại kết quả tốt nhất.Để đẩy nhanh quá trình, cần xem xét nghiên cứu landing page của đối thủ,phân tích chiến lược và xác định những điểm yếu của họ mà bạn có thể tận dụng và cải thiện Landing page của mình.

Bài viết:”Landing Page hiệu quả – Bí quyết vượt mặt đối thủ” trên Onads

Marketing nội dung – Xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả

0
content-vietsol1
content-vietsol1

Marketing nội dung (Content Marketing) đang ngày càng phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang lại. Đây là phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị trên mạng xã hội, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn.

Theo số liệu của Content Marketing Institue, 91% nguời làm Marketing B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) và 86% người làm Marketing B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) đang áp dụng phương pháp này và hơn nửa trong số đó sẽ tập trung phát triển mảng này hơn nữa trong năm 2013.

Content Marketing- Tiếp thị nội dung
Content Marketing- Tiếp thị nội dung

Ann Handley, chuyên gia Marketing chia sẻ: “Những hình thức kiến tạo ra nội dung online với nguồn từ khóa phong phú, bao gồm các video trên YouTube, blog, các bài viết, v.v… sẽ hiển thị ngay ở trang tìm kiếm đầu tiên của google hoặc công cụ khác với những từ khóa mà bạn đang nhắm đến”. Nhưng sự hấp dẫn lớn nhất của cách tiếp cận này chính là chi phí. Thay vì đổ hàng ngàn USD để mua quảng cáo hay các từ khóa, các marketer có thể sử dụng sự sáng tạo của mình như một đơn vị tiền tệ.

Dưới đây là 5 cách để thực hiện được Marketing nội dung:

Thấu hiểu độc giả của bạn

Nghiên cứu những khách hàng tiềm năng để biết được nhu cầu và sở thích của họ, từ đó bạn có thể thu hút độc giả thông qua các kênh giải trí bằng việc kiểm soát các từ khóa và chủ đề (bao gồm cả thông tin đối thủ) trên nền tảng truyền thông mạng xã hội (Social Media) để thấy được xu hướng nào mà Facebook yêu thích, Twitter hay chia sẻ và các blog hay thảo luận, v.v… Một khi bạn đã thu hút được một lượng độc giả nhất định thì hãy sử dụng những phản hồi của họ để kiến tạo những nội dung có thể lôi kéo thêm được nhiều người theo dõi (follow) hơn nữa.

Lập kế hoạch nội dung chi tiết

Marketing nội dung không đòi hỏi bạn phải duy trì việc xây dựng một khối luợng nội dung khổng lồ nhưng nhất thiết là phải đều đặn (xây dựng được nội dung hàng ngày là tốt nhất).

Để đảm bảo được quy trình này, bạn cần lập một chiến lược truyền thông phục vụ mục tiêu toàn diện và lâu dài cho doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch biên tập cho các chủ đề một cách chi tiết trong vòng vài tháng liền. Sau đó, chia sẻ thời gian biểu và tiến độ đó với nhóm của bạn, “rải thảm” bài viết ở tất cả những nơi có thể và cùng với các thành viên khác đóng góp ý tưởng để phát triển nội dung hay hơn, thu hút hơn.

Tự đặt ra những tiêu chuẩn cao cho nội dung của bạn

Nếu bạn chấp nhận những tiêu chuẩn vừa phải đối với những nội dung mà bạn đưa ra cũng đồng nghĩa với việc bạn cũng chỉ đánh giá doanh nghiệp của mình ở mức như vậy. Trong khi những nội dung hiệu quả, định hướng và tạo dựng được xu hướng thì ngược lại, những nội dung kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của bạn, khiến bạn mất đi lượng độc giả nhất định.

Vì vậy, hãy coi việc đặt tiêu chuẩn cao là tôn chỉ và làm hết sức mình. Ví dụ, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia cừ khôi, hãy tập trung hướng dẫn người khác làm thế nào để có những shot ảnh đẹp nhất.

Nên nhớ rằng phong cách viết ở blog hay trên giấy khác xa so với những gì bạn bạn viết trên mạng truyền thông xã hội. Nếu bạn không phải là một ngòi bút sắc sảo, bạn có thể thuê freelancer. Nhưng phải chắc chắn rằng họ nắm được tiêu chuẩn mà bạn đề ra.

Đa dạng về mặt nội dung

Đừng bao giờ giới hạn về mặt nội dung đối với các bài viết blog thường ngày hay case study (truờng hợp điển hình). Hãy thử quan tâm đến đa dạng các nội dung khác như đưa ra các so sánh về sản phẩm, những thông tin hướng dẫn hữu ích hay các bí quyết làm ăn trong lĩnh vực của bạn. Bạn có thể cân nhắc đến những yếu tố chung chung của website cho những mục đích khác nữa, chẳng hạn như bạn có thể sử dụng trang FAQ của mình để đặt ra những câu hỏi khó, liên quan đến tòan lĩnh vực của bạn chứ không phải chỉ riêng gì cá thể doanh nghiệp mình.

Chia sẻ thông tin một cách khéo léo

Bạn đã dành rất nhiều thời để kiến tạo những nội dung ý nghĩa và ngay bây giờ điều quan trọng là bạn sẽ chia sẻ những thông tin đó qua các kênh truyền thông như thế nào cho thích hợp? Để tăng sự hiện diện của thương hiệu, mỗi ngày bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định để kết nối với những mạng xã hội khác như LinkedIn, Facebook, G+, Instagram, Linkhay nhưng đừng sa đà quá vào việc quảng bá hình ảnh của mình nhé. Thay vào đó hãy chia sẻ những nội dung hay nhất mà bạn tin rằng nó hữu ích cho những người đang theo dõi (follow) bạn.

Quảng cáo trực tuyến – cuộc chiến của Google và Facebook

0
dueling-FB-Google1
dueling-FB-Google1

Nhắc đến GoogleFacebook là nhắc đến hai ông lớn của quảng cáo trực tuyến. Nếu Google là cổ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới thì Facebook là mạng xã hội có độ phủ sóng lớn nhất thế giới. Trong nhiều mảng kinh doanh 2 ông lớn này đang cạnh tranh khốc liệt. với doanh thu hàng tỷ USD, Facebook đang đe doa nghiêm trọng vị trí dẫn đầu của website quảng cáo của Google. Đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc chiến của hai ông lớn này. Hãy cũng OnAds tìm hiểu cuộc chiến này qua những số liệu được thu thập từ những quốc gia có doanh thu quảng cáo cao nhất với bài viết “Quảng cáo trực tuyến – cuộc chiến của Google và Facebook“.

Cuộc chiến quảng cáo trực tuyến của Google và Facebook
Cuộc chiến quảng cáo trực tuyến của Google và Facebook

 

Top 10 quốc gia sử dụng quảng cáo trực tuyến của Google và Facebook
Top 10 quốc gia sử dụng quảng cáo trực tuyến của Google và Facebook

 

Doanh thu quảng cáo trực tuyến trong năm 2012 của Google và Facebook
Doanh thu quảng cáo trực tuyến trong năm 2012 của Google và Facebook

 

Thị trượng quảng cáo trực tuyến trong năm 2012 của Google và Facebook
Thị trượng quảng cáo trực tuyến trong năm 2012 của Google và Facebook

 

Phân loại chi phí quảng cáo trực tuyến toàn cầu năm 2012 của Google và Facebook
Phân loại chi phí quảng cáo trực tuyến toàn cầu năm 2012 của Google và Facebook

 

Phạm vi quảng cáo trực tuyến toàn cầu năm 2012 của Google và Facebook
Phạm vi quảng cáo trực tuyến toàn cầu năm 2012 của Google và Facebook

 

Lượt người truy cập hàng tháng ở Mỹ năm 2012 của Google và Facebook
Lượt người truy cập hàng tháng ở Mỹ năm 2012 của Google và Facebook

 

Top 10 nhà quảng cáo trực tuyến năm 2012
Top 10 nhà quảng cáo trực tuyến năm 2012

 

Hiệu quả quảng cáo trực tuyến năm 2012 của Google và Facebook
Hiệu quả quảng cáo trực tuyến năm 2012 của Google và Facebook

 

Chuyện vui quảng cáo trên Google và Facebook
Chuyện vui quảng cáo trên Google và Facebook

Đi bộ cũng hái ra tiền ! Ý tưởng hay…

0
Bitwalking
Bitwalking

Mọi người đều biết đi bộ rất tốt cho sức khỏe, nhưng có ai biết được đi bộ cũng có thể kiếm tiền. OnAds hân hạnh gửi đến bạn đọc bài viết “Đi bộ cũng hái ra tiền ! Ý tưởng hay…

Một ứng dụng khai thác tiền ảo mới được ra mắt có tên là Bitwalking sẽ trả tiền cho người dùng dựa theo theo quãng đường đi bộ hằng ngày. Ứng dụng đã được phát hành trên hệ máy Android và iOS ở các nước Anh, Kenya, Malawi và Nhật Bản, người dùng có thể gửi yêu cầu tải ứng dụng từ trang web của công ty. Hai nhà sáng lập Nissan Bahar và Franky Imbessi tin rằng đồng tiền kỹ thuật số được tạo ra từ sự vận động này sẽ giúp cho tầng lớp công nhân ở các nước đang phát triển kiếm thêm thu nhập.

đi bộ cũng hái ra tiền
đi bộ cũng hái ra tiền

Hiện nay, những đồng tiền ảo như là Bitcoin được tạo ra bởi máy tính bằng quá trình ‘mining’, tuy nhiên quá trình này tiêu tốn rất nhiều tài nguyên cũng như năng lượng của máy tính. Đối với Bitwalking thì lại khác, đồng tiền ảo của họ – có tên là ‘Bitwalking dollars’ / BW$ – được tạo ra khi người dùng đi bộ và sử dụng chương trình đếm bước chân của công ty. Theo như đại diện công ty chia sẻ, người dùng phải đi bộ 10.000 bước (tương đương 8km) để nhận được 1 BW$, và nó sẽ quy đổi tương đương 1 USD. Lúc mới phát hành, lượng tiền tối đa người dùng có thể kiến trong một ngày sẽ ở mức 3 BW$. Bitwalking dollars hiện tại sẽ chỉ được sử dụng để mua hàng trong ứng dụng Bitwalking hoặc quy đổi ra tiền thật, nhưng 2 nhà sáng lập công ty hy vọng rằng trong tương lai đồng tiền của họ sẽ trở nên phổ biến.

Đại diện Bitwakling tiết lộ một vài hãng sản xuất giày đã sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền BW$, nhưng chưa rõ là công ty nào. Bitwalking cũng được khuyên nên hợp tác với các công ty về sức khoả khuyến khích nhân viên của họ có lối sống năng động. Các nhà đầu tư Nhật bản đóng vai trò quan trọng trong dự án này, họ đã góp 10 triệu USD cho bước đầu dự án.

Tăng thêm thu nhập

Nissan Bahar và Franky Imbessi tính toán rằng ở các nước phát triển, một người trung bình có thể kiếm 15 BW$ 1 tháng, nhưng họ mong các học sinh/công nhân ở các quốc gia kém phát triển, những người phải đi bộ hằng ngày để đến chỗ làm việc và học tập, có thể kiếm thêm nguồn thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Giám đốc quản lí Bitwalking ở nước Malawi, Carl Meyer, đã cho lập 2 trung tâm Bitwalking ở Lilingwe và Mthuntama để người dân biết cách đổi tiền BW$ sang USD hoặc đồng tiền địa phương. Mức lương trung bình ở đây là 1,5 USD/ 1 ngày.

Salim Adam, giáo viên công nghệ ở Malawi, là một trong những người đầu tiên được thử nghiệm ứng dụng chia sẻ rằng anh có thể kiếm được 26 BW$ một tháng chỉ với việc đi bộ 10 km mỗi ngày đến chỗ làm việc. Trước đó mức lương hiện tại của anh chỉ là 26 USD một tháng.

Tăng thêm thu nhập
Tăng thêm thu nhập

Nguy cơ bị gian lận

Ý tưởng đi bộ kiếm tiền này không mới, đã có rất nhiều công ty thử nghiệm nhưng thất bại vì lí do nhiều người gian lận. Bitwalking chưa công bố chính thức thuật toán mà họ sử dụng để tính toán bước đi nhưng họ chia sẻ rằng chương trình sẽ sử dụng GPS và sóng wi-fi để tính toán khoảng cách di chuyển. Nhóm phát triển đã tự tạo một thuật toán riêng để tính toán bước chân sau khi thấy thuật toán của Google (đo bước chân bằng cảm biến gia tốc) dễ bị gian lận bằng cách ngồi một chỗ và “lắc” điện thoại. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc cũng sẽ bị phát hiện và loại bỏ tài khoản.

Vấn đề về bảo mật

Khi được hỏi về tính riêng tư, khi mà số bước chân và các dữ liệu khác liên quan của người dùng có thể là miếng mồi ngon cho các công ty quảng cáo, sẽ được giải quyết như thế nào, nhà đồng sáng lập Nissan Bahar nói: “Những dữ liệu đó không phải để bán, chúng tôi có thể nhận quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng chúng tôi sẽ không chia sẻ bất cứ thông tin gì liên quan đến hoạt động của người dùng.

Việc chuyển đổi và lưu trữ tiền tệ cũng sẽ được giám sát chặt chẽ bằng các thuật toán mã hoá cao cấp tương tự như Bitcoin. Tiền ảo của người dùng sẽ được lưu trữ trong “ví ảo”, họ có thể đổi thành tiền thật bằng cách chuyển qua cho tài khoản ngân hàng riêng trong ứng dụng.

Hai nhà sáng lập Nissan Bahar và Franky Imbessi.
Hai nhà sáng lập Nissan Bahar và Franky Imbessi.

Franky Imbesi chia sẻ:

Đó là đồng tiền mà bất kì ai ở bất kì nơi đâu cũng có thể kiếm được. Đối với một vài người, đó có thể là một cốc cà phê miễn phí để khuyến khích mọi người đến khám phá quán xá mới. Đối với một vài người khác, đó có thể là một sự thay đổi lớn trong cuộc sống hằng ngày. Chung quy thì chúng tôi chỉ muốn mọi người có lối sống khoẻ mạnh và thế giới tốt đẹp hơn.”

Trãi nghiệm người dùng vô hình! Bạn đã từng nghe chưa? Và nó là gì?

0
invisible

Trải nghiệm người dùng tốt nhất là trải nghiệm khiến họ quên rằng chúng tồn tại, cảm thấy đơn giản, thoải mái và không rườm rà.

Một thiết kế tuyệt vời là một thiết kế vô hình

Airbnb, Disney World, Uber và Nest đều là những sản phẩm phi thường, với tổng giá trị trên 135 tỷ USD. Không chỉ cung cấp những dịch vụ có giá trị rất cao, trải nghiệm người dùng của chúng đều được thiết kế và thực thi tốt đến mức người dùng gần như không nhận ra chiến lược phía sau. Nói cách khác, trải nghiệm người dùng trở nên vô hình.

Airbnb, Disney World, Uber và Nest
Airbnb, Disney World, Uber và Nest

Khi thiết kế trải nghiệm và tương tác sản phẩm, câu hỏi thường gặp là: “Phần việc tối thiểu mà một người dùng phải làm để có thể thỏa mãn nhu cầu của họ là gì?”

Thực sự thì có ai thích thú chơi với những thứ lặt vặt như các dropdown menu, form nhập liệu và nút bấm? Các nhà thiết kế, đôi khi bị phân tâm bởi những vấn đề nhiễu không cần thiết khi nghĩ về trải nghiệm. Chúng ta nhấn mạnh vào “những thiết kế form đẹp đẽ ” bởi đó là cách làm dễ dàng hơn. Có một phương pháp khá hiệu quả để tránh lún sâu vào những chi tiết nhiễu đó, đó là nghĩ về mục tiêu cuối cùng và lần ngược từ đó về điểm khởi đầu. Điều này cho phép bạn tư duy vượt lên trên những yếu tố trong thiết kế giao diện, và thực sự tập trung vào những điều có ý nghĩa.

Khi thiết kế trải nghiệm và tương tác sản phẩm, câu hỏi thường gặp là: “Phần việc tối thiểu mà một người dùng phải làm để có thể thỏa mãn nhu cầu của họ là gì?”

Thực sự thì có ai thích thú chơi với những thứ lặt vặt như các dropdown menu, form nhập liệu và nút bấm? Các nhà thiết kế, đôi khi bị phân tâm bởi những vấn đề nhiễu không cần thiết khi nghĩ về trải nghiệm. Chúng ta nhấn mạnh vào “những thiết kế form đẹp đẽ ” bởi đó là cách làm dễ dàng hơn. Có một phương pháp khá hiệu quả để tránh lún sâu vào những chi tiết nhiễu đó, đó là nghĩ về mục tiêu cuối cùng và lần ngược từ đó về điểm khởi đầu. Điều này cho phép bạn tư duy vượt lên trên những yếu tố trong thiết kế giao diện, và thực sự tập trung vào những điều có ý nghĩa.

Dieter Rams
Thiết kế chỉ trở nên rõ ràng khi nhìn lại.

Điều quan trọng đối với một nhà thiết kế là suy nghĩ một cách tổng thể hơn về sản phẩm và trải nghiệm của nó. Hình ảnh bóng bẩy cũng quan trọng, nhưng một trải nghiệm tuyệt vời đến mức khiến cho thiết kế trở nên vô hình còn tốt hơn.

Jared Spool, một chuyên gia về khả năng sử dụng và thiết kế lý giải cách mà Netflix đưa ra một survey để hỏi người dùng việc họ thích gì nhất về dịch vụ. Người dùng phản hồi: “Sưu tập phim tuyệt vời, công cụ đánh giá hữu dụng, và toàn bộ dịch vụ đều hoàn hảo. Tuy nhiên có một thứ mà họ không nhắc đến, đó là trang web thực sự hữu dụng, được thiết kế rất tốt về mặc trực giác”.

Jared Spool nói: “Trong khi tất cả những thứ đó là điều mà các nhà thiết kế của Netflix phải làm việc cật lực hàng ngày, chúng không được người dùng đề cập đến… Không phải bởi vì những điều đó không quan trọng. Mà bởi các nhà thiết kế đã làm quá tốt: họ biến chúng trở nên vô hình.”

1. Airbnb – Thiết kế quan trọng hơn những hình ảnh đẹp đẽ

Khi đặt một địa điểm trên Airbnb, giá trị thực sự là khi chủ nhà chịu nhận người khách thuê đã liên hệ với họ. Nói cách khác, Airbnb có thể có hàng ngàn địa điểm “sẵn sàng” để ở, nhưng nếu không có chủ nhà nào muốn nhận bạn – bạn sẽ có một trả nghiệm tồi.

Airbnb làm thế nào để nhanh chóng mang giá trị thực sự đến cho bạn?
Airbnb làm thế nào để nhanh chóng mang giá trị thực sự đến cho bạn?

Điều họ làm thực sự vô hình. Tìm kiếm trên Airbnb rất dễ dàng và các form mẫu được tối giản. Khi bạn tìm trên Airbnb, đằng sau đó họ sử dụng thuật toán máy học để phát hiện sở thích của chủ nhà.

Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là họ đã tạo ra một mô hình máy học, học những hành xử và sở thích của chủ nhà trong việc thu nhận yêu cầu thuê. Hiểu theo cách này, họ có thể tối ưu hóa kết quả tìm kiếm chủ nhà cho khách thuê, để tăng khả năng được chủ nhà chấp nhận như một ưu tiên. Điều này làm cho trải nghiệm trên Airbnb có ý nghĩa hơn bởi bạn có thể nhanh chóng nhận một phản hồi thành công từ chủ nhà.

2. Disney World – một trải nghiệm diệu kỳ, không chút trở ngại.

Disney World đã đầu tư 1 tỷ USD vào dây đeo cổ tay kỳ diệu của họ. Vì sao? Bởi nó cho phép họ có thể tạo ra một trải nghiệm kỳ diệu, không chút trở ngại cho người dùng thông qua “thiết kế” vô hình của nó.

Disney World - một trải nghiệm diệu kỳ, không chút trở ngại.
Disney World – một trải nghiệm diệu kỳ, không chút trở ngại.

Tất cả bắt đầu khi bạn đặt vé online và thu xếp chuyến đi. Đằng sau cánh gà, những nhà điều hành Disney World thu thập tất cả mọi thông tin về bạn. Với những dữ liệu này, họ có thể phân tích sở thích của bạn sau đó cung cấp cho bạn một hành trình đã được tính toán, để dẫn dắt bạn trong một lộ trình zig zag tại công viên.

Trải nghiệm vô hình này còn đi vào tận quy trình đặt khách sạn của bạn. Khi bạn đặt phòng, chủ khách sạn đã biết tên bạn là gì. Thực tế là bạn có thể ngồi bất cứ đâu và đồ ăn sẽ – một cách diệu kỳ – được mang đến cho bạn! Họ làm thế nào? Khách sạn được trang bị những cảm biến tiên tiến và mở ra cho họ cả một thế giới mới của những cơ hội làm ăn.

Disney World biết rõ nơi bạn đang đứng trong công viên kỳ diệu của họ, điều này mở ra vô cùng nhiều những cơ hội mới để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời hơn. Hãy thử tưởng tượng tình huống những nhân vật yêu thích của các bé nhà bạn tìm đến chúng thay vì chúng phải vẫy tay giữa một biển người để thu hút sự chú ý của họ.

Từ góc nhìn kinh doanh, việc có thể tối ưu hóa mọi hành trình sẽ cho phép mọi người khám phá nhiều hơn những điểm thu hút hàng đầu của công viên. Một khi khách dành ít thời gian hơn để xếp hàng, họ sẽ có thể trải nghiệm nhiều hơn và cuối cùng là chi tiêu nhiều hơn.

3. Uber – phá vỡ cả một ngành công nghiệp chỉ với một màn hình

Uber - phá vỡ cả một ngành công nghiệp chỉ với một màn hình
Uber – phá vỡ cả một ngành công nghiệp chỉ với một màn hình

Ai có thể nghĩ rằng chỉ một màn hình điện thoại có thể phá hủy cả một ngành công nghiệp?

Gọi taxi trước khi Uber xuất hiện quả là một cơn ác mộng. Người dùng trên toàn thế giới từng gặp khó khăn khi đứng đợi taxi rất lâu, thái độ phục vụ kém,… đó rõ ràng là trải nghiệm tồi.

Thiết kế trải nghiệm của Uber mang tới một sự khác biệt. Từ quan điểm tương tác, Uber đã giải quyết tất cả những vấn đề mà người dùng cần.

Bắt đầu ứng dụng (với việc cho phép bật chức năng định vị), người dùng không phải làm việc với bất cứ thành phần UI nào để trải nghiệm giá trị của sản phẩm. Đây là một ví dụ về tư duy thiết kế được những người hiểu biết sâu sắc về ngành dẫn dắt. Họ đã nắm bắt được cách giải quyết vấn đề “đâu là việc tối thiểu mà người dùng phải làm để đạt được nhu cầu của họ?”

Khi ứng dụng bắt đầu chạy, bạn có thể thấy vị trí những chiếc xe trên bản đồ, xem khoảng thời gian ước lượng để chiếc xe đó đến vị trí của bạn. Trải nghiệm này mới mẻ và hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc gọi điện tới tổng đài, cung cấp tên và vị trí của bạn để đợi xe mà không biết khi nào chúng tới. Uber chỉ đơn giản đáp ứng kỳ vọng trong thời gian nhanh nhất cho khách hàng.

Tạm kết

Hy vọng rằng bạn đã học được điều gì đó và có thể đưa những nguyên lý tư duy thiết kế trên thành thực tế. Tôi thách thức bạn, bắt đầu thúc đẩy bản thân trong việc khám phá những cách thức mới để trải nghiệm các sản phẩm số. Chúng ta đang trong thời đại kỹ thuật số, với rất nhiều thứ giờ đây đã trở nên khả thi. Đừng dựa dẫm vào những khuôn mẫu và trào lưu thiết kế, tất cả sẽ không tồn tại mãi mãi.

Chúng ta đã tạo ra những thứ này thì chúng ta cũng có thể làm chúng trở nên tốt hơn. Đừng lo lắng. Hãy tự mình thử nghiệm – Tony Fadell.

Theo Medium, Xivlia

OnAds thông tin

SEO Facebook, mãnh đất mới đầy tiềm năng???

0
facebook-search2-ss-1920

Facebook, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới, thực sự là một mãnh đất cực kỳ hấp dẫn cho dân SEO cũng như các dịch vụ Marketing Online. Hiểu được điều này Facebook vừa nâng cấp tính năng Search. Theo đó người dùng có thể tìm kiếm bài đăng của toàn bộ người dùng Facebook thay vì bạn bè như trước đây, miễn là họ để chế độ công khai.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng cho biết mỗi ngày có tới 1,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện tại đây với hơn 2 ngàn tỷ bài đăng được lưu trữ. Với những con số khổng lồ như trên, dễ hiểu tham vọng lấn sân tìm kiếm của Facebook trong hiện tại và tương lai. Vì thế, lĩnh vực SEO Facebook cũng sẽ là một hướng phát triển mới.

Với tính năng tìm kiếm hiện tại, người dùng có thể tìm được thông từ từ bài đăng của bạn bè và của người dùng Facebook để chế độ công khai, bài đăng từ các groups công khai, bài dăng từ fanpage, những địa điểm, ứng dụng, sự kiện có tên liên quan.

Facebook Search hiện tại
Facebook Search hiện tại

Bên cạnh đó, Facebook còn gợi ý người dùng về những hình ảnh đăng tải của bạn bè, xem bạn bè đang nói về vấn đề gì trong thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động. Điều này góp phần tạo thói quen tìm kiếm và khiến thông tin chia sẻ trên Facebook trở lên giá trị hơn.

 

Chỉ Facebook là đủ, không cần ra ngoài

Nếu nói rằng Facebook Search cạnh tranh với Google hay Bing có lẽ hơi quá, mặc dù các công cụ trên chắc chắn vẫn bị ảnh hưởng, thực ra Facebook chỉ đe dọa một mảng trong thế giới tìm kiếm.

Người dùng thường chia sẻ thông tin cập nhật hàng ngày trên Facebook, họ không thường xuyên chia sẻ những nội dung mang giá trị cao ví dụ như các bài học, các tài liệu khoa học, các nghiên cứu,… vì vậy khi tìm kiếm trên Facebook, phần lớn người dùng sẽ tìm tin tức về sự kiện nào đó. Trong trường hợp người dùng muốn tìm thông tin chuyên sâu hơn, họ vẫn phải nhờ cậy tới Google hoặc Bing.

Điều đáng nói là lượng người dùng trên Facebook quá lớn và thời gian họ dành cho mạng xã hội này nhiều hơn so với các công cụ tìm kiếm đơn thuần. Vì vậy rõ ràng không có lý do gì để người dùng rời khỏi Facebook nếu chỉ có nhu cầu tìm tin tức, họ sẽ dần quen với Facebook Search hơn so với việc mở tab mới và truy cập Google, đặc biệt là khi tìm kiếm trên Facebook họ còn có thể xem bạn bè mình đã bình luận gì về tin tức, sự kiện đó.

 

Môi trường mới cho dân SEO

Kết quả tìm kiếm trên Facebook Search phụ thuộc vào bạn bè, các group vàn fanpage mà người dùng tham gia. Nhưng trên thực tế, ngoài các yếu tố trên thì nó còn phụ thuộc vào hơn 200 yếu tố khác, kết quả hiển thị không hề tự nhiên, không theo sắp xếp bài đăng tải có trước thì sẽ hiển thị trước.

Tương lai của SEO còn là Facebook, không chỉ với google
Tương lai của SEO còn là Facebook, không chỉ với google

Vốn đã phải đau đầu với các thuật toán trên Google nhằm tăng thứ hạng hiển thị, giờ đây dân SEO sẽ tiếp tục quay cuồng với Facebook Search bởi lượng người dùng khổng lồ và trung thành mà mạng xã hội này nắm giữ. Và hiển nhiên, Facebook Search Optimization sẽ trở thành khái niệm “hot” trong tương lai với rất nhiều bài phân tích, chia sẻ kinh nghiệm cùng các khóa học SEO mọc ra.

 

Facebook Ads sẽ như “hổ mọc thêm cánh”

Vốn được biết tới như mạng xã hội “tận thu” và kiếm bộn tiền từ quảng cáo, có thể chắc chắn rằng Facebook sẽ sớm nhúng quảng cáo vào trong các kết quả tìm kiếm của người dùng khi họ có 1,5 tỷ lượt search mỗi ngày, tương tự cách mà Googke đã làm.

Mọi thứ Facebook cung cấp đều miễn phí theo “cách” của họ. Khi search được sử dụng rộng rãi hơn, Facebook sẽ nắm trong tay lượng dữ liệu rất lớn và đầy đủ về thói quen người dùng, để từ đó tối ưu cho khả năng target của Facebook Ads, giúp tính năng quảng cáo Facebook như “hổ mọc thêm cánh”.

OnAds xin hân hạnh cung cấp đến các bạn dịch vụ FaceBook Ads