Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook gồm 8 hình thức: 

– Clicks to Website (Truy cập vào website):Là hình thức tạo quảng cáo để khuyến khích mọi người truy cập trực tiếp vào website thông qua Facebook.

– Page Likes (Quảng cáo tăng Likes): Quảng cáo kết hợp với việc xây dựng nội dung hấp dẫn, giúp doanh nghiệp có thể xây dựng cộng đồng thành viên đông đảo. Từ đó góp phần quảng bá thương hiệu mạnh mẽ do tính lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội.

facebook-advertising

 

– Page Post Engagement (Quảng cáo bài viết của Fan Page): Hình thức này thường áp dụng khi doanh nghiệp tung ra sản phẩm, dịch vụ mới hoặc muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng một mảng nào đó. Bài viết sẽ xuất hiện trên “New Feed” của nhóm khách hàng đã được nhóm trọn.

Website Conversions (Quảng cáo chuyển đổi giao dịch): Là hình thức quảng cáo dựa trên thao tác của người dùng tại website. Ví dụ: Đăng ký thành viên, đăng ký mua hàng, đăng ký tham gia sự kiện… Đối với hình thức này doanh nghiệp cần có “Conversion Tracking Pixel” – Là một đoạn code đo lường tỷ lệ chuyển đổi do Facebook cung cấp. Hình thức này được áp dụng chủ yếu trên  các website thương mại điện tử.

conversion-rate-optimization-process
Đo lường tỷ lệ chuyển đổi giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quảng cáo.

– Offer Claims (Ưu cầu nhận ưu đãi): Hình thức quảng cáo để quảng bá khuyến mại của doanh nghiệp, Doanh nghiệp cần dùng một khuyến mại đã tạo trên Facebook để thực hiện chiến dịch quảng cáo này.

– Event Responses (Quảng cáo sự kiện): Là hình thức quảng cáo phổ biến sự kiện và thu hút người tham gia sự kiện tại Facebook.

– Video Views (Quảng cáo Video): Hình thức quảng cáo mới của Facebook, giúp quảng cáo các TVC hay các đoạn video Clip tới người dùng Facebook.

– App Installs (Quảng cáo ứng dụng – Cài đặt ứng dụng): Là một hình thức quảng cáo của Mobile Ads, giúp quảng cáo các ứng dụng đến đông đảo người dùng Smart Phone.

mobile-phone-apps-1024x990
Quảng cáo ứng dụng – Cài đặt ứng dụng trên Facebook Ads

– App Engagement (Quảng cáo tham gia ứng dụng): Quảng cáo chủ yếu dành cho games và các ứng dụng trong kho ứng dụng của Facebook và các kho ứng dụng khác. Người dùng tương tác trực tiếp trên các ứng dụng này.

dat-dich-vu

 

Tại sao lại quan tâm đến quảng cáo trên Facebook?

Vì facebook là mạng xã hội lớn nhất, đến nay tại Việt Nam có trên 26 triệu tài khoản được sử dụng.

Thời gian trên facebook của người dùng ngày càng cao nên cơ hội họ thấy được quảng cáo sẽ lớn hơn.

Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi – Giới tính – Khu vực địa lý – Sở thích – Tình trạng hôn nhân…

Tính tương tác và lan truyền cao: Có thể link quảng cáo đến 1 post hoặc 1 page ngay trên Facebook -> dễ dàng like, share, tag, comment, đăng ký…

Mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm cả hình ảnh và text nên thuận lợi trong việc quảng bá thương hiệu, logo, sản phẩm…

Không giới hạn mẫu quảng cáo, truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp trong 1 chiến dịch

Ngân sách không giới hạn tối thiểu. Kiểm soát linh hoạt theo ngày hoặc theo toàn chiến dịch.

Gián tiếp tăng lượng Like + Reach + Talking + Engagement cho Fanpage

SỐ LIỆU THỐNG KÊ NGƯỜI DÙNG FACEBOOK TẠI VIỆT NAM

Facebook-Ads