Google Display Network

1. Lợi ích quảng cáo Google Display Network

Định nghĩa Google Display Network

Quảng cáo Google Display Network (GDN), là một hình thức quảng cáo của Google Adwords cho phép đặt banner dạng nội dung hoặc hình ảnh trên hàng nghìn website (Publisher) của Google hoặc đối tác với những chủ đề cụ thể như: Kinh tế, thể thao, giải trí, văn hóa, giáo dục…

Quảng cáo Google Display Network xuất hiện trên hàng trăm website - Webnet Ads
Quảng cáo Google Display Network xuất hiện trên hàng trăm website

Quảng bá Thương hiệu

– Google Display Network giúp website, sản phẩm , dịch vụ của doanh nghiệp quảng bá tới hàng triệu người dùng Internet.

– Google Display Network là mạng quảng cáo bao phủ lớn nhất thế giới.

– Trên 36,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng tại Việt Nam, với hàng tỷ lượt xuất hiện quảng cáo.

– Độ phủ quảng cáo lên đến 90% người lướt web.

– Xuất hiện quảng cáo trên hàng trăm website lớn (Publisher)

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

– Nhóm chọn  theo chủ đề: 

Doanh nghiệp có thể lựa chọn chủ đề quảng cáo phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp như: Kinh tế, giáo dục, văn hóa, giải trí, ẩm thực…

Google Display Network - Webnet Ads
Nhóm chọn chủ đề quảng cáo Google Display Network

– Lựa chọn website, vị trí đặt quảng cáo:

Doanh nghiệp có thể giới hạn các website hiển thị quảng cáo của mình bằng các lựa chọn vị trí đặt quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu quảng cáo và đối tượng khách hàng hướng đến.

Nhóm chọn website, vị trí đặt quảng cáo - Webnet Ads
Nhóm chọn website, vị trí đặt quảng cáo

– Quảng cáo theo sở thích:

Doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo hiển thị theo sở thích của người dùng Internet như: Người yêu du lịch, người yêu âm nhạc, du lịch, người mua sắm…

Nhóm chọn khách hàng khách hàng theo sở thích, nhân khẩu học - Google Display Network - Webnet Ads
Nhóm chọn khách hàng khách hàng theo sở thích, nhân khẩu học

Thông qua lịch sử duyệt web (Cache), Google đánh giá và xem xét người dùng Internet thường xuyên theo dõi một website hay một chuyên mục về lĩnh vực nào đó. Từ đó phân tích xu hướng, sở thích của người dùng, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới đúng khách hàng mục tiêu.

– Và rất nhiều nhóm trọn khác như: Giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý… giúp doanh nghiệp nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình.

dat-dich-vu

 

2. Remarketing (Tiếp thị lại)

Định nghĩa

Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại qua quảng cáo Google Adwords là cách thức giúp bạn tiếp cận lại những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn khi họ truy cập vào các trang web khác thuộc Mạng hiển thị của Google (GDN – Google Display Network).

Hình ảnh tổng quan về Google Display Network
Hình ảnh tổng quan về Google Display Network

Remarketing – giúp tăng 30% tỷ lệ mua hàng

Việc sử dụng Remarketing cho chiến dịch của bạn sẽ giúp bạn:

– Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn.

– Thu hút các khách hàng đã không thực hiện các hành động chuyển đổi (VD: mua hàng, đặt hàng, đăng ký thành viên…) trong quá khứ.

– Thu hút lại những khách truy cập đã Đặt hàng nhưng sau đó lại Hủy vì lý do nào đó.

– Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện mua hàng.

– Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.

Số liệu thống kê từ Google cho thấy nếu chiến dịch của bạn kết hợp Google Display Network với Remarketing sẽ giúp tăng thêm 30% tỷ lệ mua hàng.

3. Hình thức quảng cáo Google Display Network (GDN)

Phương thức quảng cáo: Hiển thị trên trên các website của Google và đối tác.

  • Hình ảnh (dạng banner)
  • Văn bản (text)
  • Video (ít được sử dụng)
Quảng cáo Google Display Network
`

Chi phí: Tính theo CPM, CPC.

– CPM: Giá trên 1000 lần hiển thị

– CPC: Giá cho mỗi Click

Báo cáo thống kê: Thông qua bản Report bằng file PDF được gửi trực tiếp từ Google và công cụ thống kê Google Analytics.

Xem thêm tài liệu Google Display Network: Tài liệu GDN (nguồn: Google.com.vn)